Spreading Vedic Wisdom
Online Veda Class for all age groups
My work in Social Media

My Work in Social Media
Today, my main occupation is the sharing of knowledge on Vedic and related spiritual subjects. My talk videos happen largely as a result of a student’s question or religious event that spurs a thought in my mind.
I use my home and public spaces for teaching the Vedas and conducting programmes to help Hindus return to their cultural roots, while extensively using Facebook and YouTube for the purpose of reaching out to a larger audience not just in Chennai and India but all over the world.
I would like to make one thing clear about my speeches. By God’s grace all that I have said has been received warmly by readers and in many homes they have become regular reference points. But what they contain is only the wisdom of our scriptures that I have learnt from my father and other great Acharyas and that I continue to learn from what I read and hear. None of it can be attributed to any vidwat (scholarliness) on my part.
சரைவேதி சரைவேதி ..... चरैवेति चरैवेति

’சரைவேதி சரைவேதி ….. चरैवेति चरैवेति … இது நமது மந்திரம்’
முன்னேறி செல், முன்னேறி செல். ஒருபோதும் நிற்காதே …. சோர்வடையாதே.
நகர்ந்துகொண்டே, முன்னுக்கு சென்றுகொண்டே இரு.
இதுதான் நமது வழி. இது தான் சுபமந்த்ரம்.
எங்களுக்கு உத்வேகம் சூர்யன். ஒரு போதும் ஓயாது அவனது தேர்.
வேகம் நமது நம்பிக்கை.
இயக்கமே நமது தர்மம்.
பயணமே நமது வாழ்க்கை
– சர்மா சாஸ்திரிகள்
People often ask me how is that I got the ideas to carry out day-camps and seminars based on our anushtanams when hitherto we have not heard it much happening?

People often ask me how is that I got the ideas to carry out day-camps and seminars based on our anushtanams when hitherto we have not heard it much happening?
Yes, these are carried on, with Bhagawad anugraham, for more than a decade. Let me explain it in some details.
Things were going well for me once my vaideeka practice had taken off, and for a while I was a man with not a care in the world. But as they say, “change is the only constant” and life does come up with surprises. The surprise for me was that the change came not from outside but from within.
One day, some 15 years back, I was attending a vaidhika function, and there was a lull in the midst. I fell into a reverie, and from within the stillness of my mind a voice asked me:
“Are you doing enough? Performing rituals & ceremonies as the ‘aathu vadhyar’ is all very well, but coming from an illustrious family with Vedic pedigree shouldn’t you look at widening your ambit and making vaideekam sustainable and its glory spread to future generations
Take up one idea...
I dont take up big ideas...
கர்ப தீக்ஷை, பித்ரு தீக்ஷை முடிந்ததும் வபனம் எப்போது செய்துக் கொள்ளவேண்டும். அன்றா அல்லது மறுநாளா?
“கர்ப தீக்ஷை, பித்ரு தீக்ஷை முடிந்ததும் வபனம் எப்போது செய்துக் கொள்ளவேண்டும். அன்றா அல்லது மறுநாளா?”
இரண்டும் அல்ல. தீக்ஷையின் தன்மையை பொறுத்து இது மாறுபடும். அதற்கு முன்பு ஒரு வார்த்தை.
மொத்தத்தில் ஒரு விஷயத்தில் நாம் த்ருடமாக இருக்கவேண்டும். அது உங்களுக்கு தெரிந்ததே.

அதாவது உபநயன சம்ஸ்காரம் ஆன ஆச்சார அனுஷ்டானத்தில் நம்பிக்கை இருப்பவர்கள் காரணம் ஏதும் இல்லாமல் தாடி வளர்ப்பதோ அல்லது குறுந்தாடி வைத்துக் கொள்ளுவதோ உசிதம் அல்ல.
சரி உங்களது பிரதான கேள்விக்கு வருகிறேன்
* கர்ப தீக்ஷையாக இருந்தால் பத்தாவது நாள் வபனம், மறுநாள் புன்யாஹவாசனம்.
* பித்ரு தீக்ஷை அல்லது ஏதாவது விரத அனுஷ்டானத்திற்கான தீக்ஷையாக இருந்தால் அதன் காரணம் (காலம்) பூர்த்தியானவுடன் நாள் பார்த்து வபனம் செய்துக்கொள்ளச் சொல்லியுள்ளது.
– சர்மா சாஸ்திரிகள்.
ஸ்ரீ கோபால்ஜி அவர்களை நான் முதலில் சந்தித்தது 1970-ல்.

ஸ்ரீ கோபால்ஜி அவர்களை நான் முதலில் சந்தித்தது 1970-ல். அப்போது அவர் ஆர்எஸ்எஸ் அமைப்பின் பிராந்த பிரசாரக். அமைப்பு ரீதியாகவும், தனிப்பட்ட முறையிலும் அந்த தொடர்பு பல வருடங்கள் தொடர்ந்தது.
எத்தனை விதமான அனுபவங்கள். அவரிடம் கற்ற விஷயங்களும் பல. அவைகள் எனது தனிப்பட்ட வாழ்க்கையிலும், ஆன்மீக பாதையிலும், தேச பொது பணியிலும் பல நல்ல தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியது.
எனது நீண்ட கால சங்க வாழ்க்கையில் நாட்டின் பல்வேறு மாநிலங்களை சார்ந்த மகனீயர்களான பல சீனியர் சங்க பிரசாரக்கர்களுடன் பழகும் வாய்ப்பு கிடைத்தது. அதில் கோபால்ஜி மிக முக்கியமானவர்
Let me share an experience. It has happened in the year 2015.

I was in Coimbatore to attend the wedding of my sister’s son. The muhurtam was just over, everyone was congratulating everyone else, and it was fun and games all around. Of course I was also part of it. After a while, I escaped the melee to a corner of the verandah that was empty, to do my madhyahnikam. And then it happened.
My relative, husband of the daughter of another sister of mine — came to me as soon as I finished. “I was waiting for you to finish. It’s no wonder to any of us that you complete all the observances punctually, but how did you manage to get the panchapatra uddharini?” “Very simple”, I answered. “I brought it with me from home.”
He shook his head in a combination of disbelief and embarrassment. “Yes, it’s as straightforward as that, isn’t it? We pack everything we need for a journey but don’t even think of this crucial item. Our nitya karma should be as important to us as brushing our teeth or taking a bath.
ரிஷிகேஷில் கங்கை கரையில் படித்துறையில் கடைசி படியில் உட்கார்ந்து சரனாகதியடைந்த ஒரு மாணவனாக, ஒரு குழந்தையாக, கங்கையை பார்த்து கொண்டிருந்தேன். 2015-ம் ஆண்டு.

ரிஷிகேஷில் கங்கை கரையில் படித்துறையில் கடைசி படியில் உட்கார்ந்து சரனாகதியடைந்த ஒரு மாணவனாக, ஒரு குழந்தையாக, கங்கையை பார்த்து கொண்டிருந்தேன். 2015-ம் ஆண்டு.
இரண்டு நாட்களும் காலையிலிருந்து மாலை வரை. அனேகமாக இதுதான் எனது கார்யக்ரமமாக இருந்தது என்றால் மிகையாகாது.
கண் முன் மலைகளும் மரங்களும் முதலியவை இருந்தாலும் எனக்கு என்னமோ கங்கையை தவிர வேறு எதுவும் மனதில் நிற்கவில்லை. இயற்கையை அப்போது ரசிக்க இயலவில்லை. அன்னை கங்கை மாத்திரம்தான் மனதை ஆட்கொண்டுள்ளாள்.
எவ்வளவு முனிகளும் , ரிஷிகளும் தபஸ் செய்த இடம் இது !
கீழ்காணும் வேத வாக்யமும் அப்போது என் மனதில் ஓடியது.
“..நமோ கங்கா-யமுனயோர்-மத்த்யே யே வஸந்தி தே மே ப்ரஸந்நாத்மாநஸ்-சிரஞ்ஜீவிதம்-வர்த்தயந்தி, நமோ கங்கா-யமுநயோர்-முநிப்யஸ்ச நமோ, நமோ கங்கா-யமுநயோர்-முநிப்யஸ்ச நம: ..”
யுகம் யுகங்களாக கங்கை தனது பிரவாகத்தை சற்றும் நிறுத்தாமல், எவ்வளவு இடஞ்சல்கள் இருப்பினும் எதையும் பொருட்படுத்தாமல், நமக்கு அருள் புரிவதற்காகாகவும், கருணையோடு நம்மை கரையேத்துவதற்காகத்தானே பூமியில் தவழ்ந்து வருகிறாள்.
நாமும் எத்தனை தடங்கள்கள் வந்தாலும் நமது லக்ஷியத்தை நோக்கி பயணிக்க வேண்டும்
பலவிதமான மனிதர்களின் சந்திப்பு, அனுபவங்கள்

கன்னியாகுமரி, பிரஹ்மபுரம்,, தக்கலை, கருப்புக்கோடு, விளவங்கோடு, மார்த்தாண்டம், குழித்தலை, மண்டைக்காடு, திங்கள் சந்தை, கேரளபுரம், நெய்யாட்டிங்கரை,….மற்றும்…….இராஜபாளையம், பரமக்குடி, இராமனாதபுரம், இராமேஸ்வரம், காரைக்குடி, சிவகங்கை, தேவக்கோட்டை, திருப்பத்தூர், குன்றக்குடி, அருப்புக்கோட்டை, சாத்தூர், சிவகாசி, ஸ்ரீவில்லிப்புத்தூர், விருதுநகர்.
மேலேயுள்ள ஊர்கள் 1970-களில் ஆர் எஸ் எஸ் சங்க பிரசாரக்காக இருந்தபோது நான் சங்க வேலை செய்த ஊர்களில் ஒரு சில.
இப்போ நினைத்து பார்த்தால் வியப்பாக இருக்கிறது.
அப்போது எனக்கு வயது கிட்டத்தட்ட 22 வயது இருக்கலாம். பல அனுபவங்கள்… ஒன்றா இரண்டா…
அன்றைய காலகட்டத்தில் தமிழக சூழ்நிலை முற்றிலும் வேறு.
பலவிதமான மனிதர்களின் சந்திப்பு, அனுபவங்கள்.
From Instagram. A posting on our Sarma mama.
Ayodhya Ram Mandir Darshan. May 25, 2024. Photo courtesy: Official photographer of the Ram Janmabhoomi Tirth Trust.
ஆதி சங்கரர் ஸ்வயமாக ஸ்தாபித்து முதல் பீடாதிபதியாக அலங்கரித்த பீடம் காஞ்சி காமகோடி பீடம். ஸ்ரீ மஹா பெரியவா, ஸ்ரீ புது பெரியவா, ஸ்ரீ பால பெரியவா, ஸ்ரீ புது பால பெரியவா அவர்கள் பிராத:ஸ்மரனீயர்கள். இந்த காலத்தில் நாம் வாழ்வது நமது ஜன்மாந்திர ஸுக்ருதம் அல்லவா
Pavithram

தர்ப்பை பவித்ர லக்ஷணம் மற்றும் விசேஷ குறிப்புகள்:
1. தேவ கார்யமோ அல்லது பித்ரு கார்யமோ எந்த விதமான கர்மாவாக இருப்பினும் பவித்ரத்தை வலது கை மோதிர விரலில் தான் அணிய வேண்டும்.
2. பொதுவாக நமக்கு நாமே பவித்ரத்தை கர்மாக்களில் தயார் செய்து அணிந்துக்கொள்வதில்லை. ஆச்சார்யன் மூலமாகவோ அல்லது வயதில் யோக்யதாம்சத்தில் சிறந்தவர் மூலமாகவோ மந்த்ர பூர்வமாக பவித்ரத்தை பெற்றுக்கொண்டு அணிவது சம்ப்ரதாயம்.
தவிர்க்க முடியாத நேரங்களில் நமக்கு நாமே பவித்ரம் தயார் செய்து அணிந்துக் கொள்வதில் தோஷமில்லை.
3. பவித்ரத்தை வெகு நாட்களுக்கு முன்பாகவே மற்ற பொருட்கள் மாதிரி நிறைய தயார் செய்து வைத்துக்கொள்வது தவிர்ப்பது நல்லது. அவ்வப்போது தயார் செய்து கொள்ள வேண்டும். ஆபத்கால தர்மம் என்பது வேறு விஷயம்.
4. பவித்ரத்தில் அடங்கியுள்ள புல் (தர்ப்பங்களின்) எண்ணிக்கை கர்மாவின் தன்மையை பொருத்து வித்தியாசப்படும். அதன் விவரம்:
* ஜபம், தேவ பூஜைகள், ஹோமங்கள் இத்யாதி: 2 புல்
* தர்ப்பணம், ச்ராத்தம் முதலியவைகள்: 3 புல்
* பிரேத கார்யங்கள்: 1 புல்.
பவித்ரத்தில் அடங்கியுள்ள புல்லின் எண்ணிக்கை மாறினாலும் பவித்ரத்தின் ரூபம் மாறாது.
– சர்மா சாஸ்திரிகள்
Maha Kumbha Mela - Sangam (Allahabad):
MAHA KUMBHA MELA – SANGAM (ALLAHABAD):
Yes, I was there at the Holy Sangamam on Monday, the 25th Feb 2013, virtually the last Shahi snan of the maha Kumbh. that day is called Maghi Poornima – Pournami with Magha nakshatram.
Language differed, attire differed, there were differences in general behaviour too – but one common factor was visible there ie.,- one could experience the common unity, Bhakthi. There was only one common factor – the mantra of divine feeling from everyone gathered here.
By the time we could reach the Snan Ghat it was already 8 pm past. I understand that the amid tight security arrangement, more than 1.10 crore devotees, pilgrims and seers took bath on this day. Of course we reached there around 7 pm and still there was a huge crowd drawn from almost all parts of our nation – akhand Bharat.



